Ngày 31.1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã dẫn đoàn kiểm tra đột xuất 2 bến xe của TP.Hà Nội (bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình).

 

 

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra tại chốt tuần tra kiểm soát giao thông khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Đoàn công tác phát hiện tài xế của chiếc xe khách 29 chỗ ngồi BKS 35B-010.32 sau khi rời bến xe Mỹ Đình dương tính với ma tuý.

Thuê xe ninh bình ; Thuê xe tại ninh bình  ; Thuê xe du lịch ninh bình ; Thuê xe du lịch tại ninh bình ; Cho thuê xe ninh bình ; Cho thuê xe tại ninh bình ; Cho thuê xe du lịch ninh bình  

Cụ thể, tài xế tên Lê Tiến Dũng (43 tuổi), trú tại phường Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình khai nhận đã sử dụng ma tuý đá cùng bạn bè trong liên hoan tất niên ngày 30.1. Sáng nay, tài xế lái xe chở khách bình thường trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban quản lý bến xe cũng như đơn vị kiểm tra cần dừng hoạt động vận tải của lái xe này và yêu cầu chủ nhà xe, chủ doanh nghiệp ra làm việc, nếu không sẽ dừng hoạt động của doanh nghiệp tại bến xe.   Thuê xe du lịch tại ninh bình ; Thuê xe du lịch chất lượng cao ninh bình ; Thuê xe du lịch chất lượng cao tại  ninh bình ; Cho thuê xe du lịch chất lượng cao ninh bình

 

"Xử lý lái xe mà không xử lý doanh nghiệp sẽ không thể siết được ý thức của các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp phải kiểm soát được chất lượng lái xe mình thuê”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị TP.Hà Nội chỉ đạo kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với tất cả các lái xe ra vào bến ở tất cả các bến xe trong thời gian sớm nhất và liên tục.

Đặc biệt, Thứ trưởng lưu ý khi phát hiện lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích thì doanh nghiệp phải điều tài xế khác đến để đưa hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết Nguyên đán. Ngoài việc xử phạt lái xe, bến xe làm văn bản mời doanh nghiệp lên làm việc.

“Một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo kiềm chế tai nạn giao thông do đó trách nhiệm của các đơn vị phải quyết liệt vào cuộc, có chỉ đạo cụ thể, phối hợp giữa các cấp chính quyền và lực lượng liên ngành” - Thứ trưởng yêu cầu.   Cho thuê xe du lịch chất lượng cao tại ninh bình ; Cho thuê xe ninh bình chất lượng cao ; Thuê xe ô tô ninh bình ; Thuê xe ô tô tại ninh bình ; Cho thuê xe ô tô ninh bình ; Cho thuê xe ô tô tại ninh bình ; Thuê xe ô tô du lịch ninh bình ; Thuê xe ô tô du lịch tại ninh bình

 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu bến xe và cơ quan chức năng tập trung kiểm tra hàng hóa có hiện tượng gửi hàng cấm, thậm chí có trường hợp vừa xảy ra tại TP.HCM khi có nhà xe chơi xấu nhau bằng cách gửi hàng cấm và báo công an bắt doanh nghiệp vận tải là đối thủ.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các cơ quan chức năng cũng kiểm tra việc giá vé phụ thu xe khách tăng cao.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, những ngày vừa qua, lượng hành khách đổ về bến tăng từ 1,5-2 lần so với ngày thường, mỗi ngày cao điểm Tết Nguyên đán khoảng 18.000-20.000, yêu cầu hạ tải 62 lượt xe trước khi xuất bến quá tải khách.

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, đơn vị đã nhận được các đơn vị đăng ký tăng giá vé khi bến Giáp Bát có 18 doanh nghiệp vận tải, chủ yếu là tuyến Đà Nẵng tăng 50%, Thanh Hóa từ 20-40%. Bến xe Gia Lâm có 2 đơn vị tăng giá vé.

“Những trường hợp tăng giá do doanh nghiệp vận tải đề xuất tăng giá vé để phụ thu chiều rỗng và được phía Sở GTVT tỉnh, thành phố nơi đăng ký phương tiện hoạt động chấp thuận. Riêng thành phố Hà Nội không có đơn vị nào tăng giá vé trong dịp Tết Nguyên đán này,” ông Toàn nói.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ đã tiếp nhận các thông tin về tăng giá vé, niêm yết giá vé tại bến xe đều không thực hiện trên xe. Sau khi điều chuyển luồng tuyến ở Hà Nội đã có 37% số lượng xe không hoạt động, thực chất là để giữ slot xe, tạo cơ hội cho ‘xe dù, bến cóc’.   Cho thuê xe ô tô du lịch ninh bình;  Cho thuê xe ô tô du lịch tại ninh bình ; Ở ninh bình nên thuê xe du lịch ở đâu ; Đến ninh bình nên thuê xe du lịch ở đâu ; Địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng tại ninh bình  ; Địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại ninh bình  

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, giá vé tăng cần có mức nhất định, doanh nghiệp vận tải không thể cứ nói xe chạy rỗng nên đề nghị và được các Sở GTVT chấp thuận cho tăng bù lên tới 60-70%. Bộ đã yêu cầu các đơn vị vận tải giảm việc tăng vé và chỉ ở mức tối đa 10-20%.

Thứ trưởng cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội rà soát, cắt bỏ các slot xe không hoạt động vì đây là tiềm ẩn vấn nạn giữ slot, “cò mồi” chạy “xe dù”, chuyển nhượng bán slot. Những xe không hoạt động trong 60 ngày thì cắt slot và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.  Công ty chuyên cho thuê xe du lịch uy tín chất lượng  nhất tại ninh bình ; Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại ninh bình ; Dịch vụ cho thuê xe dâu tại ninh bình ; Dịch vụ cho thuê xe cưới tại ninh bình.

 

Lãnh đạo ngành giao thông cũng yêu cầu các bến xe tuyệt đối không để người dân không có phương tiện về quê, bến xe phải đảm bảo công tác an toàn, trong đó thủ tục xe xuất bến phải làm nghiêm, nhưng tránh phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp vận tải.

Lam Thanh