Ninh Bình: Nhiều vụ vi phạm về đê điều vẫn chưa thể xử lý dứt điểm

- UBND tỉnh Ninh Bình đã nhiều lần chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương quyết liệt vào cuộc xử lý dứt điểm các vi phạm về pháp luật đê điều. Tuy nhiên, đến nay các Ban, ngành và địa phương mới chỉ xử lý được 8/94 vụ.



Một cảng bốc dỡ hàng xây dựng trái phép vi phạm luật đê điều trên sông Đáy.

Mới đây UBND tỉnh Ninh Bình đã có Công văn số 306/UBND – VP ngày 01/9/2017 về việc tăng cường xử lý dứt điểm các vi phạm về pháp luật đê điều. Theo công văn trên có 94 vụ vi phạm về pháp luật đê điều trên địa bàn toàn tỉnh, thế nhưng mới chỉ xử lý được 8/94 vụ. Trong đó, huyện Kim Sơn có 6 vụ, huyện Yên Mô 6 vụ, huyện Hoa Lư 7 vụ, TP. Ninh Bình 7 vụ, huyện Nho Quan 7 vụ, huyện Gia Viễn 22 vụ và nhiều nhất là huyện Yên Khánh 39 vụ.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê trong mùa mưa lũ, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, TP thực hiện triển khai một số nội dung sau: UBND huyện, TP kiên quyết xử lý các vụ vi phạm còn tồn tại, không để phát sinh vi phạm mới hoặc tái vi phạm pháp luật đê điều. Báo cáo cụ thể kết quả xử lý vi phạm (yêu cầu báo cáo rõ số lượng vụ đã xử lý, số vụ còn tồn tại; nêu rõ lý do, giải pháp, thời gian hoàn thành việc xử lý dứt điểm từng vụ vi phạm còn tồn tại). Gửi báo cáo về Sở NN&PTNN trước ngày 10/9/2017.

Sở NN&PTNN chủ động phối hợp với các huyện, thành phố và các ngành chức năng trong việc xử lý các hành vi vi phạm khu vực bảo vệ đê điều, công trình thủy lợi, phòng chống thiên tai, hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai. Tăng cường kiểm tra, phát hiện vi phạm, xử lý vi phạm và tham mưu xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền. Theo dõi, đôn đốc UBND các huyện, thành phố thực hiện việc xử lý vi phạm pháp luật đê điều theo thẩm quyền. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố đề xuất cụ thể phương án xử lý vi phạm đối với từng vụ vi phạm vượt thẩm quyền. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/9/2017.

Công an tỉnh, các Sở ngành liên quan theo dõi chức năng nhiệm vụ được phân công, có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến cho các tổ chức, cá nhân các quy định về pháp luật đê điều; tăng cường xử lý dứt điểm các vụ vi phạm pháp luật về đê điều.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã có Văn bản chỉ đạo số 128/UBND - VP3 ngày 10/5/2017 về việc xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn tỉnh.

Trần Cường


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1