Nỗ lực vì học sinh thân yêu

- Những ngày sau cơn bão số 10, thời tiết ở Hà Tĩnh nắng như đổ lửa, không khí oi ả. 10 giờ ngày 19-9, chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để nắm thêm thông tin về công tác khắc phục hậu quả mưa bão của nhà trườn

Trò chuyện cùng chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cơn bão số 10 đã gây thiệt hại lớn, hầu hết mái ngói của trường bị gió bão thổi bay, cây cối đổ ngổn ngang. Ban giám hiệu đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chia công việc theo nhóm tham gia khắc phục hậu quả cơn bão. Những giáo viên khỏe mạnh được bố trí vào nhóm lợp lại mái nhà, còn các giáo viên khác dọn dẹp cây đổ, sửa sang bồn hoa và vệ sinh phòng học... Cả trường như guồng máy chạy hết công suất”.

Các cô giáo mải miết với công việc sửa lại mái ngói lớp học.. 

 

Theo chân cô hiệu trưởng, chúng tôi đến nơi các cô giáo đang sửa mái nhà. Dưới nắng gắt, oi ả, nhiệt độ ngoài trời lên tới 36-37 độ C là hình ảnh các cô giáo lưng ướt đẫm mồ hôi, mải miết với công việc.

Cô giáo Trương Thị Hạnh chia sẻ: "Với đặc thù của trường mầm non, hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên là nữ giới, nhưng chúng tôi không ngần ngại làm tất cả mọi công việc nặng nhọc sau bão. Những ngày qua, toàn trường tập trung cao độ, quên đi mọi vất vả, mệt nhọc thu dọn vệ sinh, sửa sang trường lớp với mong muốn học sinh sớm được trở lại trường vui chơi, học tập bình thường".

Những nỗ lực, tấm lòng của các cô giáo ở Trường Mầm non xã Kỳ Hải đã để lại ấn tượng đẹp với chúng tôi. Các cô giáo không chỉ xinh đẹp, hát hay múa giỏi mà vì học sinh thân yêu, các cô còn không quản ngại vất vả, sẵn sàng làm những việc nặng nhọc không thua kém các đấng mày râu trong những ngày sau khi cơn bão dữ đi qua.

Bài và ảnh: HÀ HỮU TÂN (5NK  3039, Lạc Sơn, Đô Lương, Nghệ An)